Lý do hầu như chị em thấy lo sợ về khám sản phụ khoa

Lý do hầu như chị em thấy lo sợ về khám sản phụ khoa: + Sợ không chữa dứt điểm bệnh: Đây là tâm lý chung khó tránh được vì với số lượng phòng khám phụ khoa, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên hiện nay thì chọn được một cơ sở an toàn để chữa trị các bệnh phụ khoa tốt thật sự khó không khác gì tìm vàng trong sông....



Các diện bệnh phụ khoa có nguy hiểm không? Có cực kỳ nguy hại, thậm chí có thể gây vô sinh và nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nguyên nhân gì khi bị bệnh hoặc khi phát hiện biểu hiện bệnh sớm lại không chọn khám tại những cơ sở khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Mời xem thêm: Nên biết 4 thông tin trước khi đi khám tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

(*) Bạn nên biết: Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò nên khám không

(*) Bạn nên biết: Vì sao nên khám phụ khoa ở địa chỉ 2, 3 của Phụ Sản Hà Nội?

Bị bệnh thì phải đi khám, đây là điều rất thông thường. Thế nguyên do gì nhiều chị em lại dùng biện pháp không tốt như kiên nhẫn nhẫn nhịn hoặc tin tưởng các mẹo thiếu minh bạch được đăng tải trên trên mạng.

Vì lý do gì mà lại không lựa chọn đi khám ở các bệnh viện phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín gần địa điểm sinh sống khi mà ngày nay các địa điểm chuyên khám và chữa trị bệnh phụ khoa có rất nhiều.

Câu trả lời ở chỗ suy nghĩ của các chị em. Chính tâm lý là lý do cốt lõi khiến chị em lựa chọn những phương pháp tiêu cực như thế.
Và tại bài viết này, hãy cùng mình phân tích để hiểu đầy đủ hơn điều này nhé.

Tâm lý lo lắng tại đây có muôn hình vạn trạng và có thể xuất phát từ nhiều nguyên do khác nhau, chủ quan có, mà khách quan có.

Do giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ đưa ra một vài nỗi sợ phông thông và thường xuất hiện thôi:

+ Sợ vì chưa hiểu đầy đủ về khám phụ khoa (không biết chi tiết quy trình khám, lợi ích khám,…): Đây là nỗi sợ phổ thông tại phần lớn chị em chưa đi khám sức khỏe sinh sản lần nào. Tất nhiên thì với với một vấn đề mà bạn chưa hiểu được hoặc chưa biết gì về nó thì tâm lý nghi vấn xuất hiện là điều cực kỳ thường gặp.

+ Sợ khi bác sĩ là người khác phái: Thực sự thì đây là nỗi sợ có phần hơi “cổ lỗ sĩ” bởi dựa theo quy định hiện tại của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện tại tại đa số địa chỉ khám phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được khám chưa bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Vô cùng hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Tuy nhiên, một phần nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa dứt điểm bệnh: Đây là tâm lý chung khó tránh được vì với số lượng phòng khám phụ khoa, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên hiện nay thì chọn được một cơ sở an toàn để chữa trị các bệnh phụ khoa tốt thật sự khó không khác gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện ở chỗ nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám vùng kín hay ít nhất là trò chuyện với bác sĩ thăm khám cho bạn về các vấn đề đang có. Tuy là thời đại hiện tại chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những chủ đề như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua trê phương diện tâm lý với đa số chị em.

+ Sợ bị làm tiền: Chi phí khám chữa trị luôn là rào chắn với nhiều người nhưng thực tế chi phí khám sản phụ khoa không hề cao như nhiều người đồn đại. Khảo tiền mất nhiều sẽ nằm ở quy trình xét nghiệm và là bước chị em dễ bị “chặt chém” nhất. Tuy nhiên điều này chỉ xuất hiện tại những nơi khám sản phụ khoa kém uy tín chứ nếu lựa chọn địa điểm khám chất lượng có tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa công lập thì bạn an tâm là việc chặt chém sẽ không xảy ra đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường hay thấy trong suy nghĩ của chị em.

Mục đích của bài viết này không phải là để dọa các chị em mà mong muốn các chị em nắm rõ về nguyên nhân vì sao nhiều chị em lại chần chừ trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Trân tất cả, cũng mong rằng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa tại các địa chỉ phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác bàn về đề tài đi khám sức khỏe sinh sản trong tương lai tới, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Nguồn tham khảo

Comments

Popular posts from this blog

Đi khám sản phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội nên biết các bác sĩ sau

Khái niệm về khám phụ khoa

Nhận xét của bản thân mình về đại điểm khám sản phụ khoa số 152 Xã Đàn Hà Nội